Khánh thành Cầu Ca Cút (Tam Giang) và đường 2 Đầu cầu Quốc lộ 49B

Tin tức hoạt động
Khánh thành Cầu Ca Cút (Tam Giang) và đường 2 Đầu cầu Quốc lộ 49B

Sáng ngày 27 tháng 8 năm 2010, tại Thị trấn Thuận An Huyện Phú Vang Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần Xây dựng – Giao thông Thừa Thiên Huế, cùng các nhà thầu thi công công trình phối hợp với Ban Đầu tư và Xây dựng Giao thông Thừa Thiên Huế, Sở Giao thông Vận tải TT Huế và Bộ Giao thông Vận tải đã long trọng tổ chức lễ khánh thành Cầu Ca Cút (Tam Giang) và Đường hai đầu cầu – Quốc lộ 49B.

Đến dự lễ khánh thành có ông Hồ Xuân Mãn, UVBCHTW Đảng Cộng Sản Việt Nam, Bí thư tỉnh uỷ Tỉnh Thừa Thiên Huế, Ông Nguyễn Ngọc Thiện Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc Hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Nguyễn  Văn Cao Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh TT Huế, Ông Ngô Yên Thi, nguyên Bí thư tỉnh uỷ tỉnh TT Huế, ông Trần Phùng – Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh TT Huế, ông Ngô văn Tuân Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Thừa Thiên Huế; ông Nguyễn Bá Bình Giám đốc Ban Đầu tư và Xây dựng Giao thông TT Huế, Ông Phạm Văn Đức Chủ tịch Hội đồng Quản Trị – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng-Giao thông TT Huế, Lãnh đạo các nhà thầu tham gia thi công công trình, Đại diện lãnh đạo huyện Hương Trà, Đại diện lãnh đạo huyện Phú Vang, đại diện lãnh đạo và nhân dân xã Hương Phong, xã Hải Dương và Thị trấn Thuận An cùng toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty cổ phần Xây dựng-Giao thông TT Huế. Ngoài ra còn có phóng viên, biên tập viên của Trung tâm truyền hình Việt Nam tại thành phố Huế, Đài phát thanh truyền Địa phương cùng tham dự và đưa tin.

Cầu Ca Cút(Tam Giang) và Đường hai đầu cầu Quốc lộ 49B do Sở Giao thông Vận tải TT Huế làm chủ đầu tư, có tổng chiều dài 8.440m và tổng mức đầu tư 311,561 tỷ đồng, cầu Ca Cút và đường hai đầu cầu Quốc lô 49B là công trình giao thông đường bộ quy mô lớn nhất từ trước đến nay triển khai tại Thừa Thiên Huế.

Quá trình thi công đã chịu ảnh hưởng điều kiện thời tiết mưa bảo miền trung, lại gặp địa hình thấp trũng, địa chất yếu kém không ổn định, như mố M14 ở độ sâu 20m có lớp bùn nên không ứng dụng được công nghệ khoan nhồi, phải đóng cọc và xử lý bùn làm mất nhiều thời gian. Dầm Cầu Ca Cút Các nhịp cầu sử dụng dầm BTCT DƯL, kết cấu kiểu Super “T” khẩu độ 38m. Phần cầu chính bằng BTCT DƯL theo sơ đồ nhịp liên tục (55+90+55)m thi công theo phương pháp đúc hẫng cân bằng là công nghệ làm cầu hiện đại nhất hiện này. Nhưng nhờ các đồng chí lãnh đạo Bộ GTVT; các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo, đôn đốc và động viên kịp thời; các sở, ban, ngành giúp đỡ một cách thiết thực và quý báu; đặc biệt, Sở GTVT và Ban Đầu tư và Xây dựng Giao thông Thừa Thiên Huế thường xuyên giao ban tại công trường để tháo gỡ vướng mắc và cùng gánh vác, chia sẻ khó khăn, lãnh đạo Công ty, chỉ huy trưởng, đội trưởng, kỹ thuật và công nhân đã nổ lực hết mình, khắc phục mọi khó khăn, đã hoàn thành công trình đảm chất lượng, mỹ thuật, đưa công trình vào sử dụng vượt mức tiến độ đề ra, kịp thời phục vụ nhân dân đi lại trước mùa mưa bão đã đến gần. Đồng thời đã khắc phục được tình trạng cách trở đò giang qua bao đời, góp phần hoàn chỉnh hạ tầng giao thông thông suốt Quốc lộ 49B từ phía bắc huyện Phong Điền đến huyện Phú Lộc, đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội gắn quốc phòng – an ninh của tỉnh Thừa Thiên – Huế, không những mở ra triển vọng khai thác tiềm năng và thế mạnh du lịch của đầm phá Tam Giang mà còn trở thành biểu tượng sinh động và thiết thực trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật Công trình :

* Cầu Ca Cút

– Tiêu chuẩn thiết kế cầu : 22TCN272-05.

– Quy mô: Vĩnh cửu bằng BTCT và BTCT DƯL.

– Tải trọng thiết kế: Tải trọng HL93, lề người đi bộ 0.003Mpa

– Khổ cầu K=7m+2x1m, bề rộng mặt cầu B=10m

+ Kết cấu phần trên:

Bố trí theo sơ đồ 39m+5x40m+39m+(55+90+55)m+39m+40m+39m, toàn cầu dài Lc=607.12m (tính đến đuôi mố). Các nhịp cầu sử dụng dầm BTCT DƯL, kết cấu kiểu Super “T” khẩu độ 38m. Phần cầu chính bằng BTCT DƯL theo sơ đồ nhịp liên tục (55+90+55)m thi công theo phương pháp đúc hẫng cân bằng.

+ Kết cấu phần dưới:

Mố trụ bằng BTCT đổ tại chỗ, móng cọc khoan nhồi.

* Cầu Km0+148,73

– Tiêu chuẩn thiết kế cầu : 22TCN272-05.

– Quy mô: Vĩnh cửu bằng BTCT và BTCT DƯL.

– Tải trọng thiết kế: Tải trọng HL93, lề người đi bộ 0.003Mpa

– Khổ cầu K=7m+2x1m, bề rộng mặt cầu B=10m

Cầu gồm 4 nhịp, bố trí theo sơ đồ 4x24m, mỗi nhịp gồm 5 phiến dầm. Dầm bê tông cốt thép dạng chữ T dự ứng lục dài 24m, chiều dài toàn cầu Lc=104,25 (tính đến đuôi mố). Mố trụ bằng BTCT đổ tại chỗ, móng cọc 40×40.

* Đường vào cầu Ca Cút

+ Qui mô công trình

– Cấp đường: Đường cấp IV đồng bằng theo tiêu chuẩn TCVN4054-2005

– Bề rộng nền đường: Bnền=9.0m

– Bề rộng mặt đường: Bmặt=7.0m

– Lề đường: 2.0×1.0m

– Gia cố lề: 2.0×0.5m

– Xử lý nền: Rải vải địa kỹ thuật, thay đất yếu và đắp một phần nền đường bằng cát xói hút tại khu vực Thảo Long. Phần nền đường còn lại đắp đất cấp phối đồi K95, 50cm sát đáy áo đường đắp cấp phối đồi K98.

– Gia cố mái Taluy 2 bên đường và 50cm lề đường mỗi bên bằng đá hộc xây VXM75 dày 25cm trên lớp sạn đệm dày 10cm.

+ Kết cấu công trình

– Mặt đường đá dăm láng nhựa dày 3,5cm, tiêu chuẩn 4,5Kg/cm2: 58.582m2

– Móng cấp phối đá loại 1 Dmax=37,5mm: 26.238 m3

– Đắp cát nền đường K95: 29.477m3

– Đắp đất nền đường K95, K98: 134.505m3

* Các công trình trên tuyến:

– Cống thoát nước: Trên toàn tuyến bố trí 21 cống bằng BTCT.

– Nút giao: Thiết kế 4 nút giao cùng mức tại các vị trí: Giao với QL49A; Đường Tỉnh lộ 2; Đường Quốc phòng; QL49B.

Bố trí hệ thống đèn chiếu sáng trên cầu.

Gia cố Taluy đường vào cầu và tứ nón cầu: Bằng đá hộc xây vữa

Công trình an toàn giao thông: Xây dựng hoàn chỉnh các công trình an toàn giao thông theo điều lệ báo hiệu đường bộ 22TCN237-01.

Ông Phạm Văn Đức Phát biểu tại lễ khánh thành

Cắt băng khánh thành Cầu Ca Cút (Tam Giang) và đường hai đầu cầu Quốc lộ 49B

 
Ngày cập nhật : 27/08/2010

Trang trước
Các bài viết liên quan
•   Một số hoạt động SXKD của Công ty 6 tháng đầu năm 2010
•   Đại hội Đảng bộ Cty CP Xây Dựng-Giao thông Nhiệm kỳ 2010-2015
•   Bộ GTVT tặng cờ thi đua xuất sắc cho Công ty
•   Khởi công đường Liên xã Thủy Dương – Thủy Phương, Huyện Hương Thủy
•   Khởi công công trình Đường – Cầu Khu tái định cư – định canh tại công trình thuỷ điện A Lưới
•   Khởi công xây dựng Bệnh viện Bình Điền